Nel - Bleach

หิมะตกพรำ

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565

Google from

จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 30 คน







ทำการจัดเรียงข้อมูลตามลำดับโดยใช้ Gmail ของผู้ตอบกลับ




ชื่อเล่นของผู้ตอบกลับ



คำนำหน้าชื่อของผู้ตอบกลับ




ช่วงอายุของผู้ตอบกลับ









ประเภทเกมที่ผู้ตอบกลับชอบเล่น







ความชอบการเเข่งขันE-sportของผู้ตอบกลับ













ความคิดเห็นเกี่ยวกับสังคมเกมออนไลน์ในตอนนี้ของผู้ตอบกลับ



วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2564

 




             
WELCOMET TO MY BLOG

ผลงานวิชาวิทยาการคำนวณ

 

ผลงานที่ 1 ภาพเคลื่อนไหว       



                   

ผลงานที่ 2  เกียร์ติบัตร

             

ผลงานที่ 3   Photoscapes


  
         

ผลงานที่ 4  รหัสมอส

 Achirawat =   .-  -.-. .... .. .-. .-- .- -
                                    Sense =   ... . -. ... .



ผลงานที่ 5 รหัสมอสการประยุกต์ใช้โปรแกรม Microsoft Excel 

  
คือโปรแกรมเกี่ยวกับการคำนาณ การประมวลผล 
1.ในที่นี้หมายถึงการจัดระบบรายชื่อนักเรียนในสายชั้นม.1โดยการเรียงลำดับจากรหัสประจำตัว 
2.การสร้างกราฟจากข้อมูลที่กำหนดให้



ผลงานที่ 6  การใช้โปรแกรม MAKE CODE



https://makecode.microbit.org/

MakeCode นำวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์มาสู่ชีวิตสำหรับนักเรียนทุกคนด้วยโปรเจ็กต์สนุก ๆ ผลลัพธ์ทันทีและตัวแก้ไขทั้งบล็อกและข้อความสำหรับผู้เรียนในระดับต่างๆ


ผลงานที่ 7  การเรียนรู้ด้วย wordwall


เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างแบบโต้ตอบและสอบถามในเวลารวดเร็ว ทั้งเป็นการจับคู่คำ เติมคำ จับกลุ่ม ค้นหาคำ เรียงลำดับ และอื่นๆอีกมาก 


ผลงานที่ 8  การเรียนรู้ด้วย Kahoot !


ต้องเติม PIN ก่อนเข้าเริ่มเล่นเกม

 การเรียนรู้แบบเกมที่นำการมีส่วนร่วมและความสนุกสนานมาสู่ผู้เล่นทุกคน ทั้งในสถานศึกษาและที่เคหสถาน


ผลงานที่ 9 ภาษาเครื่อง

          ภาษาเครื่องเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ โดยเป็นภาษาระดับต่ำที่
เขียนแทนด้วยเลข0, 1



      


ผลงานที่ 10 การเรียนรู้รูปแบบใหม่ทางออนไลน์ด้วย  

                     Google Classroom




ผลงานที่ 11  การเรียนรู้เรื่องการเขียนผังงานแบบflowchart

    
  คือการเขียนอัลกอริทึมรูปแบบหนึ่งโดยจะเขียนแทนด้วยสัณลักษณ์ต่างๆ


 

ผลงานที่ 12 การทำวีดีโอจากโปรแกรม Power Point 


                                                                                                                
                                                     






       

ผลงานวิชาลูกเสือ


ในวันพุธที่10มีนาคม2564​ ในสายชั้นมัธยมศึกษาปีที่1ได้มีกิจกรรมDay campสำหรับลูกเสือเนตรโดยได้ให้ลูกเสือเนตรนารีได้เข้าฐานการฝึกต่างๆเพื่อฝึกความอดทน​ ความพยายาม​ การทำงานร่วมกันกับเพื่อนลูกเสือเนตรนารีด้วยกัน​  และเป็นการเสรืมสร้างความสามมัคคีในการอยู่ร่วมกัน




 



สามารถทราบข้อมูลจาก
https://www.drs.ac.th/



  








Steam Camp


 



กิจกรรมการเข้าค่าย STEAM ปีการศึกษา 2563


  

  ในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564 โรงเรียนดรุณาราชบุรี ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการคิดโดยบูรณาการในหลายสาขาวิชาSTEAM ซึ่งคือ Science(วิทยาศาสตร์) Teachnology(เทคโนโลยี)  Engineer (วิศวกรรม)  Art (ศิลปะ) และ Mathematics (คณิตศาสตร์)โดยจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมในฐานต่างๆทั้งหมด 10 ฐาน        

     

                                                                                   
               

สามารถทราบเนื้อหาเพิ่มเติมได้จาก

                                                                                                     


                                                        






 

ผลงานกิจกรรมรักการอ่าน


ผลงาน  กิจกรรม D.R. รวมพลคนรักหนังสือ        

                                                                                                          

                


 

ผลงานกิจกรรมแนะแนวการศึกษา

 

  ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 โรงเรียนดรุณาราชบุรี ได้จัดกิจกรรมแนะแนวให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษา


กิจกรรมแนะแนวการศึกษาได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนในการสนทนาภาษาอังกฤษ